ที่เที่ยว ชลบุรี 2022

ที่เที่ยว ชลบุรี 2022

หัวข้อนำทาง

ที่เที่ยว ชลบุรี 2022 สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปพักผ่อนชิลล์ๆ เราจะชวนทุกคนไปเที่ยวชลบุรี 1 วัน เที่ยว พัทยา 2022 ครั้งนี้จะพาไปปักหมุดแลนด์มาร์คถ่ายรูปสวยๆ ที่ Skywalk วัดเขาตะแบก ต่อด้วยชมพระพุทธรูปแกะสลักบนผาหินที่เขาชีจรรย์และชมศิลปะจีน และประเทศไทยอันทรงคุณค่ายิ่ง ณ วัดเศียร ถึงจะไม่ได้ไปเที่ยวทะเลแต่ก็เป็นทริปชลบุรีที่สนุกและมีความสุขในหนึ่งวัน ที่เที่ยว 2 วัน 1 คืน

อัปเดต ที่เที่ยว ชลบุรี 2022 เที่ยวสบายๆ ใกล้กรุงเทพ

ที่เที่ยว ชลบุรี 2022 สวัสดีลูกเพจที่น่ารักทุกคน แล้วพบกันใหม่ค่ะ ซึ่งวันนี้แอดมินได้นำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีมาฝากสมาชิกเพจทุกท่านค่ะ วัดสวย ชลบุรีกรุบกริบเหมือนมาชลบุรี พูลวิลล่า พัทยา ชลบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง? ใกล้แหล่งท่องเที่ยว พัทยาใต้ ไปเที่ยวได้แน่นอน และการเดินทางก็สะดวกมากเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อีกด้วย เตรียมกระเป๋าให้พร้อมเพราะอ่านจบแล้วต้องอยากมาชลบุรีแน่นอน!!! มาไกลขนาดนี้แล้วมาดูกันดีกว่าว่าอยู่ที่ไหน ไปติดตามกันเลย!!! ที่เที่ยว 2 วัน 1 คืน

1. แกรนด์แคนยอนคีรี

แกรนด์แคนยอนคีรี

แกรนด์แคนยอนคีรี หรือ เหมืองหินคีรีนคร ชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นหลุมดินเก่าที่ถูกทิ้งร้างมานาน มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ลึกกว่า 30 เมตร ภายในสระมีน้ำสีเขียวมรกต และบริเวณโดยรอบมีทิวทัศน์ของภูเขาสีขาว ที่ดูเหมือนภูเขาหิมะ แต่จริงๆ แล้วมาจากภูเขาหินฝุ่นที่ถูกน้ำฝนกัดเซาะ กลายเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม แต่ถ้ามาท่องเที่ยวควรระวังเพราะพื้นที่ไม่ปลอดภัย เที่ยว พัทยา 2022

2. สะพานชลมารควิถี

สะพานชลมารควิถี

เที่ยว ชลบุรี 2565 สะพานชลหมากวิถี ชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสะพานเลียบทะเล ในเขตเทศบาลเมืองชลบุรี สร้างขึ้น เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรต่างๆ เป็นถนนที่สวยงาม ซึ่งสามารถชมทิวทัศน์ได้อย่างสวยงามและยังเป็นช่วงส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ส่งผลให้สะพานแห่งนี้กลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดชลบุรี สะพานอยู่ไม่ไกลจากหาดบางแสนและเขาสามมุข ที่สะพานแห่งนี้สามารถขับรถไปชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้อีกด้วย

3. ตลาดน้ำสามวัง

ตลาดน้ำสามวัง

เที่ยว พัทยา 2022 ตลาดน้ำสามวัง ชลบุรี ตั้งอยู่ใน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของคนในชุมชน ที่เห็นว่าบริเวณนี้เหมาะทำเป็นตลาดน้ำมากเพราะมีคลองขนาดใหญ่ไหลผ่าน ชื่อตลาดว่า ตลาดน้ำสามวัง ในคลองนี้มี วังหิน วังตะเคียน วังโมกข์ รวมทั้งได้สัมผัสกับวิถีชุมชน ของชีวิตกับร้านค้ามากมายตลอดทาง และยังมีที่นั่งให้ทุกคนได้นั่งพัก และวางเท้าลงในน้ำ ที่เที่ยว 2 วัน 1 คืน

4. หาดบางแสน

ที่ เที่ยวชลบุรี หาดบางแสน ชลบุรี เป็นชายหาดใกล้กรุงเทพฯ ด้วยชายหาดยาว 2.5 กิโลเมตร ปัจจุบันหาดบางแสนได้ปรับปรุงพื้นที่ให้มีความร่มรื่นสวยงามทำให้ชายหาดสวยงามมากยิ่งขึ้น และบริเวณชายหาดมีร้านอาหาร ร้านค้า และที่พักพร้อมเก้าอี้ผ้าใบ สำหรับการพักผ่อนใต้ร่มเงาของชายหาดและที่ชายหาดมีกิจกรรมมากมาย เช่น เล่นน้ำทะเล บานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี บริการให้เช่าจักรยาน

5. ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข อ่างศิลา

. ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข อ่างศิลา

เที่ยว ชลบุรี 2565 ศาลเจ้าเขาสามมุข ชลบุรี ศาลเจ้าอายุ 103 ปี ตั้งอยู่บนเขาสามมุขซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในตราประจำจังหวัดชลบุรี ระหว่างบ้านอ่างศิลากับหาดบางแสน ศาลแห่งนี้ ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์มาช้านาน โดยเฉพาะความเชื่อของพ่อค้า ชาวประมง ก่อนออกทะเลมักจะไปกราบไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าสามมุข ของที่นิยมไหว้คือมะพร้าวอ่อน ขนมเปี๊ยะ ผลไม้ ผู้ที่บนบานไว้จะไหว้ด้วยการจุดประทัดและซื้อของ สร้อยมุกสำหรับถวายเจ้าแม่กวนอิม ที่ เที่ยวชลบุรี

6. วัดเขาตะแบก

เที่ยว ชลบุรี 2565 วัดใหญ่บนเนินเขาในอำเภอศรีราชา นอกจากมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากมาสักการะขอพรเพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตแล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีสะพานลอยฟ้าให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม ก่อนขึ้น จะพบสะพานทอดยาว สองข้างทางปูด้วยผ้าหลากสีท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมวัดเขาตะแบก ถัดไปเป็นทางขึ้นเขา บันไดค่อนข้างชัน ใครจะขึ้นไปก็ต้องออกแรงกันหน่อยก่อนจะเดินขึ้นไปบนสกายวอล์คที่สูงถึง 25 เมตร สามารถมองเห็นทัศนียภาพโดยรอบได้กว้างไกล เป็นอีกมุมที่สวยงามที่ต้องไปดูด้วยตาตัวเองเท่านั้นถึงจะรู้ ที่ เที่ยวชลบุรี

7. หาดถ้ำพัง

ที่เที่ยว 1 วันใกล้กรุงเทพ  หาดถ้ำพัง หรือ อ่าวอัษฎางค์ ตั้งอยู่บนเกาะสีชัง เกาะเป็นเกาะที่มีปากน้ำเว้าเข้าไป และมีเนินทรายที่สวยงามมาก หาดนี้เป็นส่วนหนึ่งของอ่าวอัษฎางค์แต่รวมอยู่ด้วย ชายหาดแห่งนี้สามารถมองเห็นทะเลที่สวยงามได้โดยรอบและที่หาดแห่งนี้ยังสามารถทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เล่นน้ำ กิจกรรมทางน้ำ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชอบไปตกปลาและชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม เที่ยวชลบุรี 1 วัน 2565

8. เรือหลวงจักรีนฤเบศร

เรือหลวงจักรีนฤเบศร

ที่เที่ยว ชลบุรี 2022  เรือหลวงจักรีนฤเบศร์ ชลบุรี สถานที่ท่องเที่ยว จอดเทียบท่า จุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ ชื่อ จักรีนฤเบศร์ ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งหมายถึง ผู้ปกครองราชวงศ์จักรี เป็นเรือที่สร้างขึ้นในสเปนในปี 1994 เรือลำนี้มี 11 ชั้น ยาว 182 เมตร และกว้าง 30.5 เมตร มีระบบเรดาร์ตรวจการณ์ระยะไกล บทบาทสำคัญในยามสงครามทำหน้าที่เป็นเรือธง ควบคุมและสั่งการกองเรือทั้งหมดในทะเล นอกจากนี้ยังเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินที่ควบคุมการปฏิบัติการป้องกันภัยทางอากาศ ที่เที่ยว 1 วันใกล้กรุงเทพ

9. หาดวอนนภา

หาดวอนนถา

ที่เที่ยว 1 วันใกล้กรุงเทพ หาดวอนนภา ชลบุรี. แหล่งท่องเที่ยว คือ ชายหาดทางตอนใต้ติดกับหาดบางแสน ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ หาดวอนนภา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย จุดเด่นของที่นี่คือปลายหาดมีโขดหินเป็นแนวยาวตรงกลาง และสุดหาดวอนนภาคือสะพานหาดวอนนภาซึ่งเป็นแหล่งทำมาหากินของชาวประมง และที่ชายหาดนิยมนำเสื่อมาเอง และจะมีเก้าอี้ผ้าใบให้บริการที่ต้นหาด และคนที่มาหาดนี้ไม่ชอบเล่นน้ำเพราะมีหินค่อนข้างเยอะ นิยมมานั่งสูดอากาศบริสุทธิ์และลมเย็นๆ

10. ตลาดหนองมน

 ตลาดหนองมน

ที่เที่ยว ชลบุรี 2022  ตลาดหนองมน ตลาดหนองมน สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี แหล่งรวมของฝากที่ขึ้นชื่อมากของชลบุรี และมีของขึ้นชื่ออย่างข้าวหลามหนองมน ที่ต้องจับจ่ายในตลาดที่มีพื้นที่กว่า 600 เมตร เรียงรายไปด้วยสินค้า ของที่นี่ส่วนใหญ่เป็นของกิน ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป เช่น ปลาหมึกสับผัดพริกเผา ปลาริวกิว ปลาทู ปลาแห้ง กุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง กะปิ น้ำปลา และของหวานให้เลือกมากมาย และที่พลาดไม่ได้คือการมาซื้อข้าวหลามขึ้นชื่อของที่นี่ เที่ยวชลบุรี 1 วัน 2565

บทความแนะนำ