ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2565

หัวข้อนำทาง

ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2565 กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งทางด้านวัฒนธรรม ธรรมชาติ และกิจกรรมผจญภัย เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวครบจบในจังหวัดเดียว วันนี้เราขอแนะนำ 10 ที่เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวทั้งปีไม่มีเบื่อ เที่ยวกาญจนบุรี 1 วัน รถส่วนตัว

เที่ยวกาญ รถไฟ ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพอีกแห่งคงหนีไม่พ้นกาญจนบุรี เนื่องจากกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งทางด้านวัฒนธรรม ธรรมชาติ และกิจกรรมผจญภัย เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวครบจบในจังหวัดเดียว วันนี้เราขอแนะนำ 10 ที่เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ ที่ไหน? ไปเที่ยวกันเถอะ ที่เที่ยว 2565

เปิดลิสต์ 10 ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2565

ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2565 กาญจนบุรี เมืองแห่งธรรมชาติและประวัติศาสตร์ เป็นที่หมายปองของนักท่องเที่ยวมากมาย แม้ในฤดูร้อนก็ยังเที่ยวกาญจนบุรีได้ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่จะช่วยคลายร้อนและเติมความชุ่มฉ่ำให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอน 10 ที่กิน ที่เที่ยว กาญจนบุรี ที่เที่ยวได้ไม่หวั่นแม้อากาศร้อน! วันนี้ Tripgetter ได้รวบรวมอาหารมาให้คุณแล้ว กาญจนบุรีจะเป็นที่ไหน? ไปดูกันเลยครับ เที่ยวกาญจนบุรี 1 วัน รถส่วนตัว

1. Sky Walk ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี

ที่เที่ยว 2565 ทางเดินลอยน้ำริมแม่น้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ไฮไลท์อยู่ที่บรรยากาศของวิวโดยรอบจากมุมสูง ชมแม่น้ำสองสีที่ไหลระหว่างแม่น้ำแควน้อยและแควใหญ่ ตลอดจนวิถีชีวิตของผู้คนต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี (PRD_KAN) อัพเดทรายละเอียดการเข้าชมล่าสุด (4 ตุลาคม 2565) เปิดทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 09.00 น. -17.00 น. ค่าบริการคนละ 60 บาท เดินเข้าไปชมได้เลย แต่สำหรับชาวกาญจนบุรีสามารถขึ้นสกายวอล์คได้ฟรี 300 คนต่อวัน

2. บ้านแก่งแคบ

เที่ยวกาญจนบุรี 1 วัน 2565 หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแควใหญ่ เป็นชุมชนที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและสัมผัสกับการท่องเที่ยวโดยชุมชน พร้อมร่วมกิจกรรมสนุกๆ เช่น ล่องแพไปตามลำน้ำเพื่อชมวิวสองฝั่งแม่น้ำและเขื่อนศรีนครินทร์, เดินป่าศึกษาเส้นทางธรรมชาติ, ยิงต้นไม้, ปลูกป่า, ทดลองทำโป่ง, ดูวัวแดง, ไหว้พระ แด่กษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ และชมความงามของสวนพฤกษศาสตร์ระหว่างพระบรมราชานุสาวรีย์และชมนาฬิกาแดดที่ใช้บอกเวลาในสมัยโบราณ การมาที่นี่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อแพ็คเกจทัวร์ 2 วัน 1 คืน เพื่อซึมซับธรรมชาติอย่างแท้จริง ห้องเรียน เที่ยวกาญจนบุรี 1 วัน รถส่วนตัว

3. บ้านไร่นายรุ่ง

เที่ยวกาญจนบุรี 1 วัน 2565  หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในบ้านหนองบัว เป็นสวนดอกไม้สวยงามที่เปิดให้เข้าชมเป็นระยะๆ (เปิดประมาณ 1 เดือนต่อฤดูกาล) ไม่เปิดตลอดปี) คุณจะได้พบกับดอกไม้นานาพันธุ์ โดยเฉพาะดอกทานตะวัน มาพร้อมมุมถ่ายรูปสวย ๆ คู่กับถนนสายเล็ก ๆ สีฟ้าสดใสคู่กับดอกทานตะวันสีเหลือง ก็น่าจะทำให้ช่างภาพได้ยิ้มและมีความสุขกับบรรยากาศสวยๆ รอบตัว แม้ว่าปีนี้หลายคนจะเที่ยวไม่ทันก็ตาม อย่างไรก็ตามรอปีหน้ารับรองว่าไม่หนำใจแน่นอน

4. จุดชมวิวเขากระชาย

ที่เที่ยว 2565 จุดชมวิวตั้งอยู่บนถนนบายพาส จุดชมวิวเขากระชายมีลักษณะเป็นลานกว้าง และสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองกาญจนบุรีได้ทั้งเมือง วันไหนฟ้าอากาศเป็นใจก็จะเห็นวิวสุดลูกหูลูกตา หรือถ้าไปช่วงปลายฝนต้นหนาวก็จะเห็นต้นไม้เขียวขจี ฝนตกอากาศเย็นๆ ใครชอบฟีลๆ แบบนี้น่าจะชอบ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ออกกำลังกาย เดินหรือวิ่งตามที่คุณต้องการ เงียบสงบ คนน้อย เหมาะแก่การพักผ่อนชมวิว เที่ยวกาญ รถไฟ

5. เขื่อนท่าทุ่งนา

เขื่อนท่าทุ่งนา

เที่ยวทั่วไทย 2565 ตั้งอยู่ในบริเวณบ้านท่าทุ่งนา นับเป็นเขื่อนสำคัญอีกแห่งของจังหวัดกาญจนบุรี สร้างปิดกั้นลำน้ำแควใหญ่และยังสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าโดยสูบน้ำจากเขื่อนท่าทุ่งนากลับมาใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าที่เขื่อนศรีนครินทร์ได้อีก แต่ที่นี่ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ทิวทัศน์ธรรมชาติรอบเขื่อนยังคงสวยงาม ยิ่งถ้าไปตอนเย็นๆ ที่แดดร่มลมตก ยิ่งถ่ายรูปยิ่งสวย หรือใครเป็นสายกิจกรรมนอกจากชมวิวแล้วยังพายเรือคายัค หรือกำลังมองหาที่พักเพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศอีกสักคืนก็มีให้บริการเช่นกัน

6. วัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี

เที่ยวทั่วไทย 2565 จุดหมายแรกสำหรับคนขับรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ปักหมุดวัดถ้ำเสือ. วัดดังเมืองกาญจนบุรี ตั้งอยู่ในอำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี เป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่ท่ามกลางนาข้าวเขียวขจี มีพระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่บนเนินเขาประดับด้วยโมเสกสีทองโดดเด่นเป็นสง่า พร้อมด้วยอุโบสถไม้ทรงไทยประดับลวดลายสวยงามและเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาทสูง 69 เมตร โดยผู้มาสักการะสามารถเลือกเดินขึ้นบันได 1,237 ขั้น ระยะทาง 1 กิโลเมตร หรือใช้บริการรถราง ค่าบริการ 10 บาทต่อ คนรับรองว่าวิวข้างบนจะสวยแน่ๆ จนเหนื่อยแน่นอน

7. ต้นจามจุรียักษ์ กาญจนบุรี

ต้นจามจุรียักษ์ กาญจนบุรี

ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2565  จากนั้นเดินทางต่อไปยังจุดหมายต่อไป ไม่ไกลจาก ต้นฝนยักษ์ จังหวัดกาญจนบุรี จุดเช็คอิน Unseen ที่สุดของกาญจนบุรี ตั้งอยู่ในบริเวณกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 1 กรมการสัตว์ทหารบก เข้าชมฟรี เป็นต้นไม้ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ใครเห็นก็ต้องทึ่งในความใหญ่ของมัน รวมทั้งแผ่กิ่งก้านสาขาไปทั่วบริเวณ มีสะพานเดินชมต้นไม้โดยรอบ บรรยากาศร่มรื่น จะเซลฟี่ หรือจะนั่งพักผ่อนที่นี่ก็ยังฟินได้ ดังนั้นจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการผ่อนคลายร่างกายและจิตใจในช่วงวันหยุด

8. ถ้ำกระแซ กาญจนบุรี

ถ้ำกระแซ กาญจนบุรี

เที่ยวทั่วไทย 2565 สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่ไม่ควรพลาดคือ ถ้ำกระแซ สถานที่ที่มีชื่อเสียงมาช้านานเพราะถ้ำแห่งนี้เคยเป็นที่พักเชลยศึกของทหารญี่ปุ่น ได้รับเลือกให้สร้างทางรถไฟเพื่อขนส่งยุทโธปกรณ์ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าทางรถไฟสายมรณะ และทางรถไฟสายนี้ที่ยังคงใช้เดินทางจนถึงปัจจุบันก็ยังคงโครงสร้างเดิมไว้แต่มีการปรับปรุงบางส่วนให้แข็งแรงจนสามารถใช้งานได้จริง หากเดินเข้าไปภายในถ้ำกระแซจะพบพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ภาพที่นักท่องเที่ยวสามารถกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2565

9. สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

เที่ยวกาญ รถไฟ  ไฮไลท์ของกาญจนบุรีที่ต้องเช็คอิน สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสะพานที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สะพานยาวกว่า 300 เมตร ตั้งอยู่เหนือแม่น้ำแคว ความสวยงามของที่นี่คือการเดินบนรางและชมวิวของแม่น้ำ จากที่นี่สามารถมองเห็นแม่น้ำแควได้เต็มๆ ตา รับลมเย็นๆ หรือโพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆ ลงโซเชียลบนสะพาน ก็น่าพอใจไม่แพ้กัน แต่ขอเตือนไว้นิดนึง ถ้าได้ยินสัญญาณรถไฟแสดงว่ามีรถไฟมา ให้เดินออกไป

10. สะพานมอญสังขละบุรี

สะพานมอญสังขละบุรี

ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2565  สะพานมอญ สังขละบุรี สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอำเภอสังขละบุรี. ติดกับชายแดนพม่า หรือที่เรียกว่าสะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานที่ยาวเป็นอันดับสองของโลกรองจากสะพานอูเบ็งในพม่า มีอายุประมาณ 30 ปี ซึ่งใช้เวลา 10 ปีในการสร้างสะพานแห่งนี้ ถือเป็นสะพานแห่งความสามัคคีของชาวมอญ สะพานแห่งนี้เป็นสะพานที่เชื่อมสองวัฒนธรรมมอญและไทยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ใครอยากสัมผัสชีวิตจริงของชาวมอญที่นี่พร้อมดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติ อย่าลืมแวะมานะครับ เที่ยวกาญจนบุรี 1 วัน 2565

บทความแนะนำ